Sàn phẳng Ibox và những lợi ích vượt trội trong xây dựng

Giải pháp xây dựng sàn phẳng Ibox là một trong những sản phẩm tiên phong và sáng tạo trong xây dựng. Sàn Ibox đáp ứng được tối đa công năng cho công trình xây dựng với ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sàn hộp Ibox mang đến một giải pháp xây dựng tối ưu, giúp sàn phẳng có độ vượt nhịp lớn, mang đến không gian thẩm mĩ, tối ưu chi phí, có khả năng cách âm và cách nhiệt cho mọi công trình.

1. Tìm hiểu giải pháp xây dựng sàn phẳng Ibox

Đây là giải pháp sử dụng những hộp nhựa coppha tại hệ sàn rỗng, với độ rỗng nhưng cứng chắc ở trong, phần mặt dưới phẳng không có dầm tạo ra các tấm sàn phẳng có độ vượt nhịp lớn, giúp tiết kiệm vật liệu và tăng tính thẩm mỹ cho công trình.
Chúng được thay thế các phương pháp làm sàn nhẹ truyền thống tồn tại nhiều vấn đề.
Sàn Ibox tối ưu hóa kết cấu, nâng cao chất lượng hoàn thiện bề mặt của sàn và tăng hiệu quả sử dụng tối đa ở tất cả hạng mục công trình.

2. Ưu điểm của giải pháp sàn Ibox

Ưu điểm lớn nhất của giải pháp sàn Ibox là nhờ vào cấu tạo của hệ thống hộp coppha cấu tạo rỗng cho phép thi công sàn phẳng toàn khối với trọng lượng nhẹ, làm việc hai phương và vượt nhịp lớn.
• Nhịp sàn phẳng lớn
Loại sàn này cho phép thi công vượt nhịp lớn lên đến 20m mà không cần sử dụng đến dầm. Chung giúp tạo ra không gian thoáng, giúp giảm số lượng cột, móng, và linh hoạt hơn về không gian sử dụng.
• Cách âm cách nhiệt tốt
Hệ thống sàn này được liên kết bên phía bên trong là những hộp nhựa coppha rỗng và dày hơn nhiều so sàn truyền thống giúp cho mặt sàn luôn cứng cáp hơn và giảm được độ rung. Cấu tạo rỗng bên trong đóng vai trò giúp đệm không khí nên tăng khả năng cách âm tốt giữa các tầng và có khả năng cách nhiệt tốt.
• Khối lượng nhẹ
Việc tối ưu được khối lượng bê tông sử dụng trong sàn giúp giảm đáng kể khối lượng vật liệu mà vẫn đảm bảo hiệu quả về chịu lực và bền vững. Giảm tải trọng xuống phần móng, giảm chi phí thuê nhân công đào đất.
• Khả năng tối ưu
Giảm được tải trọng lên cột và móng, giảm được tiết diện cột. Nhờ giảm được chiều dày so với hệ sàn dầm truyền thống nên có khả năng tăng thêm tầng khai thác.
• Đa năng
Giải pháp xây dựng bằng sàn phẳng Ibox ngoài ứng dụng trong bê tông sàn toàn khối thì có thể kết hợp với:
+ Tấm sàn tiền chế.
+ Móng bè.
+ Phương án dự ứng lực cho các nhịp lớn và cần giảm tải trọng bản thân.
• Ứng phó với tình trạng động đất
Kết cấu của sàn nhẹ nên là một trọng những giải pháp hiệu quả về khả năng giảm chấn nếu có động đất xảy ra.

3. Ứng dụng thực tiễn của sàn phẳng trong các công trình

– Dùng sàn Ibox trong xây dựng khách sạn và Resort
– Sử dụng trong công trình của các nhà máy công nghiệp
– Dùng trong xây dựng trường học
– Ứng dụng cho sàn của các hầm để xe
– Tối ưu và giảm tải trọng cho các chung cư
– Sử dụng sàn trong xây dựng các trung tâm thương mại
– Dùng cho công trình bệnh viện
– Làm móng bè

Trên đây là những thông tin về sàn Ibox mà bạn cần nắm được để biết những ưu, nhược điểm cũng như những ứng dụng thực tế. Hy vong bạn sẽ chọn được loại sàn phù hợp nhất cho công trình của mình. Để được tư vấn thêm về các loại sàn hay quy trình xây dựng sàn phẳng không dầm, hãy liên hệ ngay với C-box để được hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *