Có nên dùng sàn hộp cho công trình tại Việt Nam không?

Ngành xây dựng ngày càng phát triển và ứng dụng nhiều loại vật liệu cũng như công nghệ mới vào trong công trình để rút ngắn thời gian thi công, giúp giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cho công trình. Với các loại vật liệu sàn tiêu biểu như sàn hộp, sàn xốp, sàn bóng… được sử dụng thì có rất nhiều câu hỏi đặt ra có nên dùng sàn hộp cho công trình tại Việt Nam không? Hãy cùng C-Box đi tìm lời giải đáp ngay sau đây.

  1. Tìm hiểu về sàn phẳng sàn hộp rỗng

Sàn phẳng sàn hộp rỗng là loại sàn được cấu tạo nên từ các hộp nhựa tạo rỗng có hình dạng như hình chóp cụt. Các hộp nhựa rỗng của sàn được xếp song song với nhau và cấu thành lên hệ dầm chữ I.

Cấu tạo của sàn hộp gồm có một lớp thép bên dưới, ở giữa các khoang hở là lớp thép gia cường. Tùy vào đặc điểm của từng loại công trình mà lớp thép gia cường sẽ được lắp đặt khác nhau.

Ứng dụng của sàn hộp rỗng được sử dụng trong sàn phẳng không dầm vượt nhịp và có khả năng chịu được trọng tải lớn. Đơn vị sản xuất có thể tùy chỉnh theo các thông số kỹ thuật khi cần thiết và trong mọi trường hợp cho phù hợp với các yêu cầu của công trình.

  1. Có nên dùng sàn hộp cho công trình tại Việt Nam không?

Với sự phát triển của khoa học công nghệ như hiện nay, ngành xây dựng cũng đang dần ứng dụng những giải pháp xây dựng mới để đảm bảo chất lượng công trình, giảm bớt chi phí thi công cũng như mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng lại thân thiện với môi trường. Vì vậy, sàn phẳng sàn hộp rỗng ra đời chính là một trong những giải pháp tối ưu, khắc phục được tất cả những nhược điểm về kỹ thuật cũng như vật liệu xây dựng và mang lại độ bền của công trình so với nhiều loại sàn khác.

Sàn hộp nhựa tạo rỗng đã được thí nghiệm tại phòng CSI và chứng minh được ưu điểm vượt trội với lớp bê tông bảo vệ 3.5cm thì kết cấu sử dụng của loại sàn này đạt tiêu chuẩn chịu được lửa REI 180.

Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều công trình ứng dụng loại sàn này trong xây dựng giúp mang lại nhiều hiệu quả cho công trình.

  1. Ưu điểm khi lựa chọn sử dụng sàn hộp cho công trình

– Sàn hộp nhựa tạo rỗng có khả năng cách âm tốt nhờ độ cứng của lớp sàn trên và dưới cùng cấu tạo rỗng của hộp nên hạn chế được việc truyền âm qua sàn.

– Sàn phẳng sàn hộp nhựa rỗng rất thuận tiện khi phân bố vào mặt bằng cột. Hệ sàn dầm rỗng giúp tiết kiệm được cả về số lượng cột và tiết diện cột.

– So với các loại sàn truyền thống thì loại sàn hộp này có tải trọng nhẹ nên giúp tiết kiệm từ 10% đến 30% khối lượng bê tông, và cốt thép. Vì vậy có thể tiết kiệm được tối đa chi phí về nguyên vật liệu, tiết kiệm được nhân công mất móc cho chủ đầu tư.

– Các hộp nhựa của sàn được chế tạo từ những nguyên liệu nhựa tái chế porypropylen nên rất thân thiện với môi trường.

Trên đây là những thông tin về sàn hộp nhựa tạo rỗng đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay trong các công trình lớn nhỏ. Những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi có nên dùng sàn hộp cho công trình tại Việt Nam. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hê ngay với C-Box qua SĐT 0396 045 398 để được giải đáp và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *