Tại sao nên lựa chọn thi công sàn lform?

Với nền khoa học ngày càng phát triển và tạo bước ngoặt lớn cho hầu hết các lĩnh vực. Thì lĩnh vưc xây dựng cũng đang áp dụng tốt các giải pháp mới trong xây dựng mang lại nhiều hiệu quả. Một trong những giải pháp nổi bật đó chính là công nghệ sàn không dầm, đặc biệt là sàn lform mang đến nhiều ưu điểm và lợi ích cho các công trình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiều kỹ về loại sàn này nhé.

  1. Sàn lform là gì?

Sàn lform được coi là sản phẩm của công nghệ sàn phẳng không dầm rất được ưa chuộng hiện nay. Sàn được làm rỗng ở giữa tạo thành hệ dầm âm sàn. Mục đích chính của loại sàn này là giúp cho hệ sàn trở lên nhẹ hơn và tạo độ vượt nhịp lớn. Loại sàn này được thiết kế dựa trên một hình chữ nhật với một kích thước nhất định. Chính vì thế mà loại sàn này ngày càng được các chủ đầu tư tin dùng trong các công trình lớn nhỏ.

  1. Cấu tạo của sàn lform

Sàn lform có cấu tạo đơn giảm gồm 3 bộ phận chính:

  • Tấm thép lớp trên.
  • Hộp lform.
  • Thép bên dưới.
  1. Tại sao nên lựa chọn sàn Iform?

  • Tiết kiệm chi phí

So với các loại sàn truyền thống và các loại sàn không dầm khác thì sàn lform giúp chủ đầu tư tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ. Việc sử dụng những hộp rỗng ở giữa sàn giúp giảm lượng bê tông cốt thép cần sử dụng một lượng đáng kể. Giúp tiết kiệm tới 30% thép, 15% lượng bê tông cần dùng và ít nhất 20% chi phí cốp pha. Ngoài ra, còn giúp tiết kiệm thời gian khi thi công phần thô và đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

  • Chống cháy và thoát khí

Dưới mỗi hộp có 4 lỗ thoát khí để làm giảm áp suất bên trong các hộp rỗng. Vì thế mà loại sàn này có khả năng làm giảm tình trạng cháy nổ.

  • Vận chuyển và lưu kho dễ dàng

Các hộp nhựa của sàn lform có thể xếp chồng lên nhau giúp dễ dàng vận chuyển tới các kho hoặc tới các công trình. Thiết kế này vừa giúp tiết kiệm chỗ để, vừa giúp vận chuyển được nhiều hộp hơn một lúc.

  • Có khả năng chịu lực tốt

Số lượng bê tông cốt thép sử dụng ít hơn so với sàn thông thường. Lớp bê tông dưới sàn hộp nhựa rỗng dày ít nhất 6cm, đảm bảo đặc. Vì thế, chúng có khả năng chịu lực rất tốt. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi công trình.

  • Được thiết kế linh hoạt

Sàn có ít cột và độ vượt nhịp lớn vì vậy sẽ làm tăng diện tích cho sàn nhà. Sàn có thiết kế linh hoạt nhờ vậy mà được nhiều chủ thầu lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không phải loại sàn nào cũng hoàn hảo. Bên cạnh những điểm trên thì vẫn còn một số hạn chế như: đẩy nổi, rỗ đáy.

Trên đây là những thông tin hữu ích về việc chọn và lắp đặt sàn lform mang lại hiệu quả cao. Một lưu ý nữa đó là bạn nên tìm hiểu kỹ về các đơn vị cung cấp, nên ưu tiên những đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong thi công và cung cấp các loại sàn phẳng. Hãy liên hệ ngay với C-Box để được báo giá sàn lform và được tư vấn  thêm về công trình nhé.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *