Tìm hiểu về ưu nhược điểm của sàn hộp trong xây dựng

Sàn hộp được biết đến là loại sàn với công nghệ thi công sàn hiện đại có nhiều lợi thế nổi bật hơn so với sàn bê tông truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của sàn hộp là gì, và tại sao loại sàn hộp này ngày càng được ứng dụng phổ biến tại Việt Nam, hãy cùng C-Box tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

1. Tìm hiểu công nghệ thi công sàn hộp

Sàn hộp là loại sàn sử dụng từ các hộp nhựa được sản xuất từ nhựa tái chế với cấu tạo rỗng ruột được đặt cố định bên trong các lớp thép sàn. Sau khi hoàn tất việc đổ bê tông các hộp nhựa này sẽ giúp tạo khoảng rỗng bên trong bề mặt sàn giúp giảm tải trọng của sàn đáng kể. Vì vậy mà hiện nay, loại sàn này được rất nhiều các chủ đầu tư tin dùng.

2. Ưu nhược điểm của sàn hộp so với loại sàn bê tông cốt thép truyền thống

* Ưu điểm của sàn hộp:

– Giảm trọng lượng sàn: nhờ có kết cấu rỗng, loại sàn hộp này có trọng lượng nhẹ hơn 30-35% so với sàn dầm truyền thống. Vì vậy mà các kết cấu cột và móng của sàn cũng được giảm tải đáng kể áp lực.
– Giảm được chi phí nguyên vật liệu: loại sàn này giúp chủ đầu tư tiết kiệm từ 20-30% tổng chi phí nguyên vật liệu so với thi công và đổ bê tông truyền thống.
– Thi công nhanh chóng, giảm chi phí nhân lực: quá trình thi công coppha, thép sàn và hộp nhựa rất dễ dàng giúp chủ đầu tư đẩy nhanh được đáng kể tốc độ thi công và tiết kiệm được chi phí nhân lực.
– Giúp bề mặt sàn phẳng rộng, có độ vượt nhịp lớn: sàn không sử dụng dầm nên có thể tạo bề mặt sàn phẳng nhẵn, rộng rãi với khả năng vượt nhịp lớn, khẩu độ có thể vượt từ 8 – 20m.
– Làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình: công nghệ thi công sàn hộp giúp tạo bề mặt sàn phẳng, nhờ đó có thể thoải mái và dễ dàng hơn trong quá trình thiết kế nội thất và bố trí các công năng sử dụng cho công trình.
– Góp phần bảo vệ môi trường: hộp nhựa được sản xuất từ nhựa tái chế góp phần giảm thiểu đáng kể lượng rác thải nhựa góp phần bảo vệ môi trường.

• Nhược điểm của sàn hộp:

– Rỗ đáy: trong quá trình thi công đổ bê tông, nếu bê tông không được chèn chặt vào mặt dưới sàn thì sau khi phá dỡ cốp pha có thể dẫn đến tình trạng rỗ đáy (hộp nhựa chòi ra khỏi bề mặt sàn) sẽ gây mất thẩm mỹ và gây ảnh hưởng đến độ bền của sàn.
– Đẩy nổi: nếu các hộp nhựa không được cố định chắc chắn thì trong quá trình đổ bê tông có thể xảy ra hiện tượng đẩy nổi khiến độ dày của bề mặt sàn bị gia tăng đáng kể so với thiết kế ban đầu.

3. Một số lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn thi công sàn hộp

Để tận dụng tốt những lợi ích mà sàn hộp đem lại, bạn cần lưu ý đến một số điểm sau:
• Tính phù hợp: tuy sàn hộp phù hợp với rất nhiều loại công trình khác nhau, nhưng bạn cần xem xét kỹ nhu cầu và đặc điểm công trình của mình, hoặc có thể lắng nghe tư vấn của các kỹ sư có chuyên môn giúp lựa chọn phương án thi công phù hợp.
• Nắm rõ các ưu nhược điểm của sàn hộp: bạn cần nắm rõ ưu nhược điểm của sàn để đảm bảo quá trình thi công đúng kỹ thuật và đem lại hiệu quả thực tế tốt nhất.
• Lựa chọn công nghệ sàn phù hợp: trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sàn hộp nhái theo công nghệ châu u với mức giá rẻ nhưng có độ bền rất kém. Vì vậy, cần sáng suốt lựa chọn công nghệ sàn hộp nhằm đảm bảo chất lượng nhất cho công trình của mình.
• Lưu ý quá trình thi công: ưu tiên các đơn vị thiết kế và thi công sàn hộp có quy trình thi công và giám sát một cách chặt chẽ, tận tâm và được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá rất cao.
Qua bài biết trên đây, hy vọng bạn đã hiểu được các ưu nhược điểm của sàn hộp để lưu ý trong quá trình thi công đạt được những hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng sàn hộp cho công trình của mình hãy liên hệ ngay với C-Box qua sđt 0396045398 để được tư vấn và báo giá nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *