Ứng dụng của sàn vượt nhịp lớn trong thi công nhà phố

Sàn vượt nhịp là loại sàn có khẩu độ lớn giúp mở rộng diện tích sử dụng, tăng chiều cao thông thủy. Hạn chế hoặc loại bỏ các cột giữa bằng cách ứng dụng kỹ thuật và công nghệ trong thi công công trình. Giảm tải trọng nhưng vẫn đảm bảo khả năng chịu tải của công trình, đảm bảo tính thẩm mỹ tùy vào nhu cầu sử dụng, yêu cầu về thẩm mỹ và không gian khác nhau. Bài viết này, mời bạn cùng Cbox tìm hiểu về ứng dụng của sàn vượt nhịp lớn trong thi công nhà phố.

1. Tìm hiểu về sàn vượt nhịp lớn

Trong các công trình hiện nay có 2 loại sàn được sử dụng là sàn bê tông truyền thống (sàn có dầm), sàn vượt nhịp lớn (sàn không dầm). Với công nghệ ngày càng phát triển, việc thay thế sàn truyền thống bằng sàn vượt nhịp lớn là một trong những sự đột phá mới trong ngành xây dựng khi sử dụng những hộp rỗng làm từ nhựa tái chế để làm giảm trọng lượng của sàn mà vẫn có khả năng chịu được tải trọng lớn hơn so với bê tông thông thường.
Sàn vượt nhịp lớn là loại sàn không cần sử dụng các thanh dầm ngang, dầm dọc đỡ ở phía dưới công trình khi thi công mà chúng sẽ được liên kết trực tiếp với hệ cột trụ đỡ của công trình.

2. Ưu điểm của sàn vượt nhịp

– Việc hạn chế hoặc loại bỏ cột giúp không gian kiến trúc thông thoáng, rộng rãi.
– Tăng chiều cao thông thủy (sử dụng). Do đó giảm chiều cao tổng thể công trình và giảm tải trọng.
– Thuận lợi và linh hoạt trong bố trí kiến trúc, phân khu chức năng.
– Giảm bê tông sử dụng trong công trình giúp tiết kiệm nguyên liệu và chi phí thi công.
– Thuận lợi thi công hệ thống cơ điện, hệ thống kỹ thuật, việc lắp đặt cốp pha – cốt thép đơn giản. Rút ngắn thời gian thi công, giúp đẩy nhanh tiến độ và tiết giảm nguồn nhân lực.
– Bề mặt hoàn thiện sàn phẳng, mịn và đẹp làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Một số phong cách kiến trúc có thể không cần hoàn thiện thêm vật liệu hay tô trát bề mặt sàn.

3. Vì sao sàn vượt nhịp lớn lại thường được sử dụng trong thi công nhà phố

Giải phóng không gian kiến trúc: Sàn vượt nhịp lớn có trọng lượng nhẹ. Vị trí cột trụ công trình có thể linh hoạt, dễ dàng tùy chọn công năng của từng khu vực tốt hơn.

  • Giảm chi phí: Việc sử dụng sàn vượt dầm để thi công thì ta sẽ giảm kích thước móng, từ đó giúp tiết kiệm lượng bê tông – cốt thép.
  • Tăng diện tích thông thủy, tăng số tầng sử dụng: Giảm được chiều cao tầng do giảm được chiều cao kết cấu sàn và do đó giảm được chiều cao công trình.
  • Cách âm, cách nhiệt tốt: Do sàn có lỗ rộng kín giữa nên khả năng cách âm cách nhiệt gấp đôi so với sàn truyền thống.
  • Chiều dày sàn giảm: Với phương pháp thì công này thì chiều cao, độ dày, trọng lượng sàn sẽ giảm.
  • Tối ưu không gian, giảm số lượng cột trụ: Giảm cột nhà sẽ làm cho không gian cảm giác thông thoáng hơn. Việc sắp đặt tường ngăn và nội thất cũng dễ dàng hơn.
  • Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp thi công sàn vượt nhịp sẽ tạo độ thẩm mỹ cao. Khi hoàn thành có thể sơn trực tiếp và lắp đèn LED nhỏ trong sàn.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong ngành xây dựng, Cbox tự hào là đơn vị chuyển giao các giải pháp – công nghệ tiên tiến (sàn phẳng, sàn hộp, sàn ô cờ) vào thị trường xây dựng Việt Nam nhằm mang lại cho chủ đầu tư những sự lựa chọn tối ưu hơn, những phương án thi công đạt hiệu quả kinh tế và tiết kiệm thời gian.Nếu bạn đọc đang quan tâm tới giải pháp xây dựng sàn vượt nhịp thì hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn sớm nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *