Tìm hiểu kết cấu sàn rỗng vượt nhịp phổ biến 2024

Công nghệ sàn rỗng vượt nhịp không dầm ngày càng được sư dụng phổ biến tại Việt Nam nhờ những ưu điểm và lợi ích mà nó mang lại. Hãy cùng chúng tôi tìm kiểu kỹ hơn về kết cấu sàn rỗng vượt nhịp phổ biến hiện nay nhé!

  1. Công nghệ sàn rỗng vượt nhịp

Sàn rỗng là tên gọi chung của một số giải pháp thi công sàn bê tông không dầm hiện đại với khả năng vượt nhịp lớn. Giải pháp này dựa trên nguyên lý giảm trọng lượng tổng của sàn nhờ vào việc giảm trọng lượng của bê tông ở các khu vực chịu lực ít. Nhờ vậy mà sàn có thể chịu lực theo hai phương chắc chắn mà không cần sử dụng thêm các thanh dầm ngang dọc để chịu lực.

  1. Các kết cấu sàn rỗng vượt nhịp phổ biến tại Việt Nam

  • Kết cấu sàn rỗng Bubbledeck

Sàn rỗng Bubbledeck hay còn gọi là sàn bóng là kết cấu sàn rỗng có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Loại sàn này sử dụng các quả bóng nhựa hình tròn và rỗng bên trong có đường kính 180mm – 360mm. Chúng được đặt vào giữa hai lớp thép sàn giúp tạo độ rỗng và giảm trong lượng sàn một cách hiệu quả.

  • Kết cấu sàn rỗng xốp Vro

Sàn rỗng Vro hay còn gọi là sàn xốp, đây là công nghệ sàn do các kỹ sư xây dựng tại Việt Nam phát triển dựa trên các nghiên cứu công nghệ xây dựng tiên tiến trên thế giới. Loại sàn này sử dụng các vật liệu nhẹ và rẻ giúp tạo khoảng rỗng bên trong sàn và tại các vị trí ít chịu lực nhằm tối ưu chi phí xây dựng. Sàn xốp Vro sử dụng các miếng xốp hình chữ nhật có kích thước 38x38cm, chiều dày tùy thuộc vào thiết kế sàn. Chúng được đặt vào giữa 2 lớp thép sàn tạo nên hệ dầm chữ I và kết hợp với hai lớp thép sàn tạo kết cấu chịu lực ổn định cho sàn.

  • Kết cấu sàn hộp nhựa rỗng Nevo

Sàn rỗng Nevo hay còn gọi là sàn hộp nhựa Nevo là kết cấu sàn rỗng được phát triển dựa trên công nghệ chuyển giao của các tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Châu Âu. Đây là giải pháp xây dựng xanh với nhiều cải tiến nổi bật giúp tối ưu kết cấu và nâng cao chất lượng hoàn thiện. Điều này giúp khắc phục một cách hoàn hảo các loại kết cấu sàn rỗng đã lỗi thời.

Sàn rỗng Nevo sử dụng các hộp nhựa tái chế có độ bền cao, chống va đập và chống cháy tốt. Hộp nhựa Nevo có kích thước phổ biến là 40 x 40cm hoặc 50 x 50cm, chiều cao từ 9-27cm tùy vào mục đích sử dụng. Phần giữa của hộp có thiết kế ống côn giúp tăng độ cứng cáp và giảm hiện tượng đẩy nổi trong quá trình đổ bê tông. Mặt trên của hộp có các gờ nổi đóng vai trò như các con kê giúp quá trình thi công thép diễn ra thuận lợi. Đáy hộp thiết kế thêm các chân dài 6-10cm giúp nâng đỡ và khắc phục tình trạng rỗ đáy và đẩy nổi khi hoàn thiện sàn.

Qua những thông tin trên hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về sàn rỗng và kết cấu sàn rỗng vượt nhịp phổ biến. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại sàn phù hợp với nhu cầu của mình. Để được biết thêm thông tin chi tiết, hãy gọi ngay tới hotline của C-Box để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *