Lợi ích của sàn phẳng không dầm trong bố trí tường và vị trí các phòng

Sàn phẳng là một trong những loại sàn phổ biến mang lại nhiều lợi ích cho các công trình. Đặc biệt với các công trình xây dựng khách sạn, nhà ở, văn phòng nó mang lại nhiều ưu điểm trong việc có thể linh hoạt bố trí tường và xây các phòng. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích này ngay sau đâu nhé!

  1. Cấu tạo của sàn phẳng không dầm

Sàn là bộ phận cấu tạo chịu lực khá lớn, vì vậy sàn được cấu tạo từ các vật liệu chịu lực dựa trên những kết cấu như cốt thép, dầm, tường… Nhưng với sàn phẳng không dầm thì cấu tạo sàn gồm 3 lớp: lớp bê tông cốt thép chịu lực chính, lớp mặt sàn, lớp mặt dưới sàn.

  1. Ưu điểm của sàn phẳng không dầm trong bố trí tường và các vị trí

Một trong những ưu điểm nổi bật chính là khả năng bền chắc của sàn phẳng không dầm, chúng có thể chịu được tải trọng tác động lên và không bị hỏng trong quá trình sử dụng. Sàn có độ cứng đảm bảo độ võng.

Không những thế, nhờ mặt sàn phẳng, không có nhiều hệ cột và dầm nên có thể dễ dàng thiết kế nội thất và bố trí tường, cũng như công năng cho từng phòng riêng biệt. Đặc biết với những công trình như khách sạn, nhà ở, văn phòng hay nhà hàng có thể bố trí thoải mái không gian. Ngoài ra, có thể linh động thay đổi mà không làm ảnh hưởng đến những khu vực xung quanh.

Sàn phẳng không dầm không chỉ giúp cho công trình có thẩm mỹ đẹp mà còn giúp chống cháy, cách âm, cách nhiệt, chống thấm tốt. Đặc biệt là giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí nguyên vật liệu cũng như nhân công cho chủ đầu tư.

Sàn không dầm được tạo ra từ các tấm sàn phẳng có khả năng vượt nhịp cao và chịu lực được ở cả 2 phương. Với sàn bê tông không dầm thì lượng bê tông cần sử dụng sẽ giảm lên tới 30% cho toàn bộ công trình, thời gian thì công cũng giảm khá nhiều so với sàn truyền thống khác.

Loại sàn này cũng có khả năng chịu động đất tốt do có tải trọng nhẹ hơn sàn truyền thống và có khả năng chịu lực 2 phương tốt. Vì thế mà việc kết hợp giữa hệ thống trụ và vách ngăn chịu lực sẽ giảm được tối đa những tác động không mong muốn mà động đất gây ra.

Ngoài ra, khả năng thiết kế của sàn bê tông không dầm được đánh giá linh hoạt và tiện lợi trong việc bố trí hệ thống kỹ thuật, hệ thống kiến trúc dễ dàng và thông thoáng.

Trên đây là lợi ích của sàn phẳng không dầm trong việc bố trí tường và vị trí các phòng cùng những ưu điểm nổi bật khác. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại sàn phù hợp với công trình của mình để có thể thiết kế và bố trí công năng phù hợp. Để được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ ngay tới C-Box để được hỗ trợ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *