Top 6 ưu điểm của sàn phẳng không dầm ibox cho các công trình

Sàn phẳng ibox là giải pháp xây dựng mới với công nghệ hiện đại mang tới khả năng ứng dụng tối đa cho công trình xây dựng. Chúng có khả năng vượt nhịp lớn, mang tới không gian thẩm mĩ, giúp tối ưu chi phí, cũng như khả năng cách âm, cách nhiệt cho công trình. Hãy cùng C-Box tìm hiểu thông tin về sàn phẳng không dầm ibox nhé!

1. Sàn ibox là gì?

Sàn phẳng hộp nhựa ibox là giải pháp sàn dùng các hộp nhựa coppha tại hệ sàn rỗng, có độ cứng chắc bên trong. Phần mặt dưới của sàn phẳng không có dầm giúp tạo ra các tấm sàn phẳng có độ vượt nhịp lớn, giúp tiết kiệm vật liệu và giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Chúng có khả năng thay thế các phương pháp sàn nhẹ đã cũ và có nhiều vấn đề.

2. Ưu điểm nổi bật của giải pháp sàn phẳng ibox

• Khả năng vượt nhịp lớn

Sàn ibox cho phép thi công sàn có độ vượt nhịp lớn lên đến 20m mà không cần dùng đến dầm. Chúng giúp tạo ra không gian thoáng đãng, giảm thiểu số lượng cột, móng và linh hoạt hơn về không gian sử dụng.

• Cách âm cách nhiệt tốt

Hệ thống sàn được liên kết bằng những hộp nhựa coppha rỗng bên trong. Chúng có độ dày hơn sàn truyền thống có thể giúp cho mặt sàn luôn cứng cáp và giảm độ rung. Phần rỗng bên trong có vai trò như đệm không khí nên giúp tăng khả năng cách âm tốt giữa các tầng. Nhất là ở phần mái có những phần rỗng này sẽ giúp tăng khả năng cách nhiệt tốt.

• Khối lượng sàn nhẹ

Việc tối ưu khối lượng bê tông không tham gia làm việc của sàn sẽ giảm đáng kể khối lượng toàn sàn mà vẫn đảm bảo hiệu quả về khả năng chịu lực và có sự bền vững. Chúng giúp giảm tải trọng xuống móng, giảm chi phí đào đất.

• Tối ưu không gian

Sàn phẳng ibox giúp giảm tải trọng lên cột và móng, giảm tiết diện cột. Nhờ đó có thể giảm chiều dày so với hệ sàn dầm truyền thống. Vì vậy, mà cùng một chiều cao, công trình sẽ có khả năng tăng thêm tầng khai thác.

• Thiết kế đa năng

Giải pháp sàn ibox ngoài ứng dụng trong bê tông sàn toàn khối còn có thể kết hợp với: tấm sàn tiền chế, móng bé và phương án dự ứng lực khác.

• Ứng phó với động đất

Nhờ vào khối lượng nhẹ mà chúng có khả năng kháng chấn hiệu quả khi xảy ra động đất.

3. Ứng dụng sàn phẳng không dầm ibox

– Dùng trong các công trình khách sạn và Resort
– Trong các nhà máy công nghiệp
– Sử dụng để xây sàn các trường học
– Chung cư
– Hầm để xe
– Trung tâm thương mại
– Bệnh viện
– Làm móng bè

Trên đây là 6 ưu điểm nổi bật của sàn phẳng ibox mà C-Box đã tổng hợp lại hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Để hiểu rõ hơn về cách thiết kế, thi công loại sàn này, hãy liên hệ tới hotline của chúng tôi 0396 045 398 để được tư vấn 24/7.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *